SÔI NỔI VÀ THIẾT THỰC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Hướng dẫn số 05/HD-PGDĐT ngày 24/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận về hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Sáng nay 01/10/2024 trường TH Vĩnh Phong 1 tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời“. Dự Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có cô Nguyễn Thị Minh Khoa – Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh cùng tham dự.

Phát biểu tai buổi Lễ phát động cô Nguyễn Thị Minh Khoa nhấn mạnh ” học tập suốt đời là chìa khoá của sự thành công. Học không chỉ là nhiệm vụ mà còn trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Thay mặt cho tập thể giáo viên, các em học sinh nhà trường, chúng tôi xin nhiệt liệt hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học để phong trào này thật sự hiệu quả góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo ngày càng phát triển”.

Cô Nguyễn Thị Minh Khoa – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ phát động

Đại diện tập thể giáo viên cô Võ Thị Búp chia sẻ “…khi mới lớn lên, học đọc, học viết, học tính toán… là nhờ thầy, cô giáo hướng dẫn là chính. Nhưng khi học các kiến thức cao hơn, rộng hơn, chuyên ngành hơn, lúc ấy ta phải tự đọc sách, nên sách là thầy, là người hướng dẫn ta đến tri thức của nhân loại”.

Cô Võ Thị Búp đại diện tập thể giáo viên phát biểu tại buổi Lễ phát động

Em Huỳnh Hải Yến Vy học sinh lớp 4A1 thay mặt toàn thể học sinh của trường nêu cao tinh thần hưởng ứng học tập suốt đời “… được sinh ra và lớn lên trên quê hương Vĩnh Thuận anh hùng, lớp lớp học trò trường TH vĩnh Phong 1 vinh dự và tự hào càng quyết tâm nỗ lực học tập để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước”.

Em Huỳnh Hải Yến Vy học sinh lớp 4A1 đại diện tập thể học sinh phát biểu hưởng ứng

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 diễn ra từ ngày 01/10 đến ngày 07/10/2024. Trong tuần lễ này, nhà trường tổ chức các hoạt động như: Sưu tầm các loại sách hay, thao giảng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thường xuyên đọc sách trong giờ ra chơi… Qua đó giúp cho cán bộ và giáo viên đều có thể tham gia học tập, cũng như nâng cao ý thức học tập; mặt khác khuyến khích các em về nhà tuyên truyền ý nghĩa của việc thường xuyên đọc sách cho gia đình và mọi người cùng hưởng ứng, nhằm nâng cao văn hóa đọc sách đến với mọi người.

          Đăng Nguyên

Một số hình ảnh tại buổi Lễ phát động

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện kế hoạch số 142a/KHLN-PGDĐT-PVHTT-HKH ngày 25/9/2016 của Phòng GD&ĐT, Phòng Văn hóa Thông tin và Hội khuyến học huyện Vĩnh Thuận. Sáng ngày 03/10/2016 trường TH Vĩnh Phong 1 tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016” với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”. Tại buổi lễ phát động học sinh được nghe Cô Trần Thị Thùy Linh – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016.

Tiếp đó thầy Nguyễn Văn Tốt cán bộ thư viện giới thiệu một số loại sách mới, các em tham quan thư viện của nhà trường. Bên cạnh đó để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện Ban tổ chức cũng đã khuyến khích các em học sinh sưu tầm và đóng góp cho thư viện các loại sách hay.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 diễn ra từ ngày 02/10 đến ngày 09/10/2016. Trong tuần lễ này, nhà trường tổ chức các hoạt động như: Sưu tầm các loại sách hay, thao giảng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thường xuyên đọc sách trong giờ ra chơi… Qua đó giúp cho cán bộ và giáo viên đều có thể tham gia học tập, cũng như nâng cao ý thức học tập; mặt khác khuyến khích các em về nhà tuyên truyền ý nghĩa của việc thường xuyên đọc sách cho gia đình và mọi người cùng hưởng ứng, nhằm nâng cao văn hóa đọc sách đến với mọi người.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tốt cho biết, thư viện có tổng cộng, trên 130 đầu sách các loại, trong đó có hơn 20% là tài liệu nghiên cứu, hàng năm trên 9 ngàn lượt người đến đọc. Cô Trần Thị Thùy Linh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: nhằm tạo môi trường vui học, vui đọc thư viện đã tổ chức hướng dẫn các kỹ năng đọc sách, kể chuyện sách; tạo sân chơi giải trí cho các em đến với thư viện. Trong thời gian tới, thư viện trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để giúp các em học sinh cũng như phụ huynh tiếp cận thư viện đọc sách nhiều hơn.