Vui tết Trung thu

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tết Trung thu là một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch các em thiếu niên, nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu.

Trong không gian cổ tích, các em háo hức tham gia các hoạt động Trung thu 2024 như: thi mâm cổ, thi vẽ tranh, thi làm lồng đèn tái chế,… Qua các hoạt động Ban tổ chức đã trao các giải A, B, C và khuyến khích cho 23 tập thể lớp và 12 cá nhân học sinh đạt thành tích cao trong các hoạt động.

Đến dự có anh Võ Duy Khang – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Vĩnh Phong; chi Lê Thị Cẩm Duy – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Vĩnh, cô Sử Thu Nhan – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng thay mặt nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết Trung thu năm 2024. 

Trong dịp này nhà trường đã tổ chức buổi lễ phát động quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc, nơi vừa chịu nhiều thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Trong không khí ấm áp và cảm động, các em học sinh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia đối với đồng bào đang gặp khó khăn bằng cách trích số tiền dành dụm từ tiền ăn sáng, tiền nuôi heo đất và sự hỗ trợ của phụ huynh để ủng hộ.

Buổi quyên góp không chỉ là một hoạt động ý nghĩa về vật chất mà còn giúp lan tỏa tinh thần nhân ái, đồng thời là cơ hội để giáo dục các em về lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tổng số tiền quyên góp được là 5.373.000 đồng từ phụ huynh và hơn 500 em học sinh của trường. Món quà được gửi đi từ Trường TH Vĩnh Phong 1 không chỉ là vật chất, mà còn gói trọn trong đó tình cảm, sự hy vọng, để đồng bào miền Bắc có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn và tái thiết lại cuộc sống sau cơn bão tàn khốc.

Đăng Nguyên

Một số hình ảnh Trung thu năm 2024: