Thi đua “Dạy tốt – Học tốt” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lượt xem:

Đọc bài viết

       

      Thiết thực chào mừng kỉ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023),  từ ngày 01/11 đến ngày 15/11/2023 trường TH Vĩnh Phong 1 đã phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; trong đó mỗi giáo viên thực hiện một tiết dạy với mục tiêu là:

– Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

– Tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, quản lý giáo dục học sinh, để mỗi giáo viên có thêm cơ hội học hỏi, tiếp tục rèn luyện, trau dồi, tích lũy thêm kinh nghiệm hoàn thiện bản thân trong hoạt động dạy học.

– Kết quả hoạt động là cơ sở để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo.

Một tiết dạy học tại lớp 2A1

 

Các tiết dạy đã được chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, các thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường nhiệt tình hưởng ứng và tham gia có trách nhiệm. Tất cả các giờ dạy đều được các thầy cô giáo đầu tư chuẩn bị kĩ càng, công phu từ giáo án, tài liệu cho đến đồ dùng, thiết bị, phương tiện dạy học.v.v…Trong các tiết học, các hoạt động của thầy và trò đều được xây dựng và thiết kế theo hướng phát huy tính tự giác, chủ động, tích cực của học sinh.

Một trong những nét nổi bật của các tiết dạy năm nay đó là: Các phương pháp và kĩ thuật dạy học hiện đại được các thầy cô giáo trong nhà trường làm chủ một cách vững vàng, sử dụng phổ biến và rất hiệu quả các kỹ thuật dạy học.

Hải Đăng