PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 4342/BGDĐT-GDTX ngày 07/9/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022; Công văn số 2843/SGDĐT-GDTrH&GDTX ngày 22/9/2022 của Sở GDĐT Kiên Giang về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Và công văn số 246/PGDĐT-THCS ngày 26/9/2022 của Phòng GDĐT về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. Sáng nay, ngày 03/10/2022 trường TH Vĩnh Phong 1 tổ chức Lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19. “.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi Lễ phát động cô Sử Thu Nhan-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2022. Bên cạnh đó để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện Ban tổ chức cũng đã khuyến khích các em học sinh sưu tầm và đóng góp cho thư viện các loại sách hay.

Cô Sử Thu Nhan-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 diễn ra từ ngày 03/10 đến ngày 07/10/2022. Trong tuần lễ này, nhà trường tổ chức các hoạt động như: Sưu tầm các loại sách hay, thao giảng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thường xuyên đọc sách trong giờ ra chơi… Qua đó giúp cho cán bộ và giáo viên đều có thể tham gia học tập, cũng như nâng cao ý thức học tập; mặt khác khuyến khích các em về nhà tuyên truyền ý nghĩa của việc thường xuyên đọc sách cho gia đình và mọi người cùng hưởng ứng, nhằm nâng cao văn hóa đọc sách đến với mọi người.

Tham quan Thư viện kết nối của trường

Tham quan xếp sách nghệ thuật

Sản phẩm xếp sách nghệ thuật của học sinh

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tốt cho biết, thư viện có tổng cộng, trên 3120 đầu sách các loại, trong đó có hơn 20% là tài liệu nghiên cứu, hàng năm trên 9 ngàn lượt người đến đọc. Cô Sử Thu Nhan cho biết: nhằm tạo môi trường vui học, vui đọc thư viện đã tổ chức hướng dẫn các kỹ năng đọc sách, kể chuyện sách; tạo sân chơi giải trí cho các em đến với thư viện. Trong thời gian tới, thư viện trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để giúp các em học sinh cũng như phụ huynh tiếp cận thư viện đọc sách nhiều hơn.