SÔI NỔI VÀ THIẾT THỰC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

            Thực hiện kế hoạch số 62a/PGD&ĐT ngày 20/9/2019 của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận. Sáng nay 01/10/2019 trường TH Vĩnh Phong 1 tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Tại buổi lễ phát động học sinh được nghe thầy Nguyễn Văn Tốt giới thiệu một số loại sách mới, các em tham quan thư viện của nhà trường. Bên cạnh đó để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện Ban tổ chức cũng đã khuyến khích các em học sinh sưu tầm và đóng góp cho thư viện các loại sách hay và xây dựng “ Tủ sách lớp học” của lớp mình.

Thầy Nguyễn Văn Tốt, Cán bộ Thư viện triển khai các nội dung hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019

Quang cảnh buổi lễ

          Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 diễn ra từ ngày 01/10 đến ngày 07/10/2019. Trong tuần lễ này, nhà trường tổ chức các hoạt động như: Sưu tầm các loại sách hay, thao giảng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thường xuyên đọc sách trong giờ ra chơi… Qua đó giúp cho cán bộ và giáo viên đều có thể tham gia học tập, cũng như nâng cao ý thức học tập; mặt khác khuyến khích các em về nhà tuyên truyền ý nghĩa của việc thường xuyên đọc sách cho gia đình và mọi người cùng hưởng ứng, nhằm nâng cao văn hóa đọc sách đến với mọi người.

Quang cảnh buổi lễ

Học sinh đọc sách trong giờ ra chơi

Học sinh hưởng ứng Tuần lễ bằng việc đọc sách thường xuyên vào giờ giải lao

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tốt cho biết, thư viện có tổng cộng, trên 150 đầu sách các loại, trong đó có hơn 20% là tài liệu nghiên cứu, hàng năm trên 9 ngàn lượt người đến đọc. Cô Trần Thị Thùy Linh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: nhằm tạo môi trường vui học, vui đọc thư viện đã tổ chức hướng dẫn các kỹ năng đọc sách, kể chuyện sách; tạo sân chơi giải trí cho các em đến với thư viện. Trong thời gian tới, thư viện trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để giúp các em học sinh cũng như phụ huynh tiếp cận thư viện đọc sách nhiều hơn.

Hải Đăng

Một số hình ảnh trong buổi lễ hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019: