Liên đội trường TH Vĩnh Phong 1 tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 12 tháng 4 năm 2022, Liên đội trường TH Vĩnh Phong 1 đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức chủ đề: “Dưới cờ Đoàn quang vinh” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến tham dự Khai mạc Hội thi có cô Sử Thu Nhan, Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Minh Khoa,  Phó Bí thư chi bộ – Phó Hiệu trưởng nhà trường. 20 thí sinh đến từ 4 lớp năm trong toàn liên đội tham gia.

Quang cảnh Hội thi

Hội thi năm nay được diễn ra với hai nội dung thi, đó là nội dung thi viết: Mỗi em tham gia viết 01 bài viết về: Những suy nghĩ, tình cảm của cá nhân về các phong trào của Đội TNTP Hồ Chi Minh, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại địa phương hay buổi sinh hoạt sao, vui chơi tập thể của thiếu nhi tại trường; Những ước mơ, hoài bảo lý tưởng sống; những suy nghĩ, mong muốn và khát vọng đạt được ước mơ trong tương lai; ước mơ các hoạt động học tập, vui chơi của thiếu nhi; Hoặc sáng tác những bài thơ, ca, hò, vè dễ thuộc, dễ nhớ về phong trào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chi Minh.

Nội dung thứ hai là: trắc nghiệm kiến thức về Bác Hồ kính yêu; Truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; Các hoạt động phong trào Đội; Điều lệ, hướng dẫn thực hiện Điều lệ TNTP Hồ Chí Minh tổ chức. Các kiến thức về kỹ năng thực hành xã hội, các nội dung kỹ năng thuộc chương trình Rèn luyện Đội viên; truyền thống lịch sử của địa phương.…

Quang cảnh Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giúp các em nâng cao kiến thức về lịch sử, truyền thống dân tộc Việt Nam, phát huy năng lực phẩm chất, thể hiện năng khiếu của các em trên các lĩnh vực./.

Hải Đăng