Hành trình về nguồn 2024 – Hành trình ” Tiếp lửa truyền thống”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Kế hoạch số 05-KH/HĐĐ ngày 05/3/2024 của Hội đồng Đội huyện Vĩnh Thuận về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024.

Căn cứ Công văn số 283-CV/BTGHU ngày 14/3/2024 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận về việc phát huy giá trị di tích Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và đền thờ anh hùng liệt sỹ, người có công để bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Vĩnh Thuận.

Sáng nay ngày 30/3/2024 Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Phong 1 đã tổ chức cho các em đội viên, nhi đồng  đến dâng hương, báo công tại Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và đền thờ anh hùng liệt sỹ, người có công huyện Vĩnh Thuận.

Tham gia buổi hành trình, đại diện BGH nhà trường có cô Sử Thu Nhan – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy cô giáo, phụ huynh và hơn 180 bạn đội viên và nhi đồng.

Cô Sử Thu Nhan – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường (giữa)

Tại đây đoàn tham gia đã được nghe đồng chí Võ Thanh Xuân – UV BTV HU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Vĩnh Thuận thuyết minh về vị trí địa lý, đặc điểm, ý nghĩa của khu di chứng tích. Đây là dịp để các bạn đội viên, nhi đồng Trường TH Vĩnh Phong 1 được học hỏi, hiểu biết sâu sắc về nguồn gốc, lịch sử hào hùng của quê hương Vĩnh Thuận anh hùng, qua đó các em bày tỏ sự khâm phục về ý chí kiên cường, bất khuất, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Những hoạt động hết sức có ý nghĩa này đã góp phần giáo dục sâu sắc tình yêu, quê hương đất nước, hiểu và trân quý giá trị của lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, xây dựng quê hương Vĩnh Thuận ngày càng văn minh, giàu đẹp…

Đồng chí Võ Thanh Xuân – UV BTV HU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Vĩnh Thuận

 

Sự hiện hữu của khu chứng tích chính là biểu tượng sức mạnh, tinh thần và ý chí quyết thắng của dân tộc Việt Nam, đồng thời, nhắc nhớ con cháu đời sau khắc ghi công ơn của các bậc hiền tài, nghĩa sĩ đã chiến đấu anh dũng, hy sinh trên mảnh đất lịch sử hào hùng.

Với ý nghĩa đó, ngày nay, Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và đền thờ anh hùng liệt sỹ, người có công huyện Vĩnh Thuận không những là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân huyện và du khách thập phương mà còn là nơi để học sinh trên địa bàn thăm quan, tìm hiểu về lịch sử, giáo dục truyền thống cho học sinh về tinh thần giữ nước của dân tộc.

Một số hình ảnh trong hành trình:


Đăng Nguyên