Hội thi “Vở sạch – chữ đẹp” năm học 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

             Thực hiện công văn số 21/PGDĐT- GDTH ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2019-2020. Sáng nay 26/10/2019, trường Tiểu học Vĩnh Phong 1 tổ chức Hội thi “Vở sạch – Chữ đẹp” cho học sinh và Hội thi viết chữ đẹp cho giáo viên của trường.

             Hội thi được tổ chức trong thời gian 1 ngày. Tham gia Hội thi lần này có 68 em học sinh đến từ 21 lớp ở các khối  lớp từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 và 8 giáo viên của trường. Đây là những thầy cô và các em học sinh tiêu biểu đã được tuyển chọn từ các lớp. Đối với học sinh các em tham gia dự thi với các nội dung: Rèn chữ viết đúng quy cách viết đúng chính tả và giữ Vở sạch, Hội thi được thực hiện qua 2 bài viết theo kiểu chữ đứng và chữ nghiêng theo quy định của Ban tổ chức, mỗi bài có thời gian là 40 phút. Đối với giáo viên thực hiện qua 2 phần thi: viết bảng và viết trên giấy.

Phần thi viết bảng của giáo viên

Cô Nguyễn Huỳnh Như sau khi hoàn thành bài thi viết bảng

Học sinh tham gia Hội thi

            Đây là hội thi được tổ chức hàng năm, nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của giáo viên trong việc chăm lo rèn luyện chữ viết và duy trì những nền nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh. Đồng thời, cũng  giúp các em rèn luyện chữ viết đúng, viết đẹp, viết bảo đảm tốc độ không chỉ tạo điều kiện tốt cho các em học tốt các môn học mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì, cẩn thận và tính thẩm mỹ cho các em.

           Qua Hội thi lần này, Ban tổ chức sẽ chấm chọn và trao giải cho giáo viên và học sinh có bài viết đạt giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích. Trên cơ sở đó chọn ra những học sinh xuất sắc nhất đi  tham gia Hội thi “Vở sạch – Chữ đẹp” cấp huyện  được tổ chức trong thời gian tới.

Hải Đăng

Một số hình ảnh về hội thi:

Phần thi viết trên giấy của giáo viên

Phần thi viết trên giấy của giáo viên

Bài viết của học sinh